ทีมแรกในไทย!!! “บีไอจี” นำนวัตกรรมความเย็นจากไนโตรเจนเหลว มาใช้รักษาอาการเจ็บแข้ง “พลังเพลิง”

ทีมแรกในไทย!!! “บีไอจี” นำนวัตกรรมความเย็นจากไนโตรเจนเหลว

มาใช้รักษาอาการเจ็บแข้ง “พลังเพลิง”

 

บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ “บีไอจี” ผู้นำนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมของประเทศไทย ผู้สนับสนุนสโมสร “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ลุยลีกสูงสุด “โตโยต้า ไทยลีก” นำนวัตกรรมจากไนโตรเจนเหลว เข้ามาช่วยรักษาอาการบาดเจ็บให้กับนักเตะ “พลังเพลิง” ในฤดูกาล 2019

สำหรับนวัตกรรมที่ “บีไอจี” นำมาช่วยรักษาอาการบาดเจ็บให้กับนักเตะ “พลังเพลิง” ได้แก่ เครื่อง Portable Cryotherapy ซึ่งเป็นนวัตกรรมการใช้ความเย็นของไนโตรเจนเหลว ที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็งผ่านเครื่อง Portable Cryotherapy เสมือนเป็นการประคบเย็น เพื่อลดอาการบาดเจ็บ เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการฟื้นฟูร่างกาย  เพราะความเย็นจะช่วยทำให้เส้นเลือดหดตัว ทำให้เลือดออกน้อยลง

ทั้งเลือดที่ออกนอกร่างกายให้เห็นได้ และเลือดที่ออกนอกเส้นเลือดในร่างกาย ดังนั้นอาการบวมก็จะน้อย มีการดูดซึมน้ำกลับเข้าเส้นเลือด ช่วยให้อาการบวมยุบ จึงช่วยลดอาการบาดเจ็บ การอักเสบ นอกจากนี้ความเย็นยังช่วยลดการนำกระแสประสาทที่รับความรู้สึกเจ็บปวด ทำให้บรรเทาอาการปวดได้

ส่วนข้อดีของการนำนวัตกรรมความเย็นจากไนโตรเจนเหลว มารักษาอาการบาดเจ็บนั้น จะใช้เวลารวดเร็วกว่าการใช้น้ำแข็งประคบ เนื่องจากไอเย็นจากไนโตรเจนเหลวมีอุณหภูมิที่ต่ำกว่าน้ำแข็งมาก ทำให้ลดการเสียหายของเนื้อเยื่อได้

กล่าวคือการใช้ไอไนโตรเจนจะทำให้ความเย็นเข้าถึงเส้นเลือดและประสาทได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่า ทำให้ลดการเสียหายของส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องลงได้ โดยเครื่อง Portable Cryotherapy สามารถใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกาย ยกเว้นบริเวณใบหน้า เนื่องจากไนโตรเจนจะสามารถทำให้ผู้ใช้ขาดอากาศหายใจได้

 “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง เป็นทีมแรกในเมืองไทย  “บีไอจี” นำเอานวัตกรรมความเย็นจากไนโตรเจนเหลว ด้วยเครื่อง Portable Cryotherapy มาใช้ในการรักษาอาการบาดเจ็บของนักกีฬา ซึ่งได้เริ่มใช้งาน ตั้งแต่นัดที่บุกไปเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ศึกไทยลีก 1 เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

23265295

 

 

 

 

Related posts